สัปดาห์ที่13 วันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2556
กลุ่มเรียน103 (เรียนเช้า)
อาจารย์โบว์ได้อธิบายการจัดสภาพห้องเรียนปฐมวัย
การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อเสริมประสบการณ์ทางภาษาสำหรับปฐมวัย
- สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคยกับการใช้ภาษาอย่างมีความหมายและเป็นองค์รวม
- เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษณะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา
หลักการและความสำคัญของการจัดสภาพแวดล้อม
- สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก ส่งเสริมให้เด็กสำรวจ ปฏิบัติจริงเป็นผู้กระทำด้วยตนเอง เปิดโอกาสให้เด็กเป็นอิสระได้สังเกตและตั้งสมมุติฐาน
- สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กบุคคลรอบข้าง
- สิ่งแวดล้อมที่เน้นความหมายมากกว่ารูปแบบควรยอมรับสื่อสารของเด็กต้องการสื่อมากกว่าความถูกต้องทางไวยกรณ์
ลักษณะของมุมการจัดมุม
- พื้นที่
- เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
- อุปกรณ์
- เด็กม่ส่วนร่วมในการวางแผน
มุมหนังสือ
- มีชั้นวาง
- มีบรรยากาศ
- มีพื้นที่
- มีอุปกรณ์
มุมบทบาทสมมุติ
- มีสื่ออุปกรณ์ที่สามารถให้เด็กเข้าไปเล่นได้
- มีพื้นที่ที่เพียงพอ
มุมศิลปะ
- จัดอุปกรณ์ที่หลากหลาย
- กรรไกร กาว สำหรับตัดและปะติด
มุมดนตรี
- มีเครื่องดนตรีที่เป็นของเล่นและของจริง เช่น กล่อง ฉิ่ง ระนาด ขลุ่ย กรับ
ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- สื่อของจริง
- สิ่งของจำลอง
-ภาพถ่าย
- ภาพโครงร่าง
- สัญลักษณะ
หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้คัดลายมือ ก-ฮ
00:22 |
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น